รวม 5 แอปอ่านนิยาย มีติดเครื่องไว้ไม่เหงาแน่นอน

รวม 5 แอปอ่านนิยาย มีติดเครื่องไว้ไม่เหงาแน่นอน

ในยุคที่ผู้คนส่วนใหญ่มีสมาร์ทโฟนในมือ สามารถเข้าถึงสื่อ ข้อมูล เสพความบันเทิงบนโลกอินเทอร์เน็ตได้ง่ายดาย แน่นอนว่าเว็บไซต์และแอปพลิเคชันอ่านนิยาย ก็เป็นสิ่งที่หลายคนขาดไม่ได้เช่นกัน ในแต่ละแอปนั้นก็จะมีจุดเด่นและฟังก์ชันแตกต่างกัน ให้ทุกคนได้เลือกใช้ตามสไตล์ของตัวเอง วันนี้จึงขอรวบรวม 5 แอปอ่านนิยาย มีติดเครื่องไว้ไม่เหงาแน่นอน! จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

Kawebook

แอปเขียวใบโคลเวอร์เด่นขนาดนี้ จะเป็นแอปอะไรเป็นไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ Kawebook.com จาก Startup Glory แอปอ่านนิยายที่โดดเด่นในด้านนิยายและการ์ตูนแปลจีน ญี่ปุ่น แปลเร็ว ลงไว! หมวดหมู่นิยายหลากหลาย มีพาร์ทเนอร์จากสำนักพิมพ์อื่นมากมาย ทั้งรูปแบบรายตอน และ E-book โดยจะเปิดให้อ่านฟรีจุกๆ รวมไปถึงมีระบบส่ง ‘กำลังใจ’ เพื่อสนับสนุนนักเขียนและนักแปลอีกด้วย และถ้าหากคุณเป็นนักเขียนที่ลงนิยายกับกวีบุ๊ค จะได้รับส่วนแบ่งหลังการขายสูงถึง 71%  ไปโหลดกันเลย!

readAwrtie

เรียกได้ว่าโดนใจวัยรุ่นมากๆ เพราะมีทุกอย่างจบครบในแอปเดียว! เรียกได้ว่ามาเป็นแอปที่มาแรงสุดๆ นั่นก็คือแอป readAwrtie by meb นั่นเอง! ตัวแอปสามารถปรับสี ปรับตัวอักษรได้ทุกอย่าง มีฟังก์ชันการโดเนท (Donate) ให้นักเขียนนิยายแบบน่ารักสารพัดของกุ๊กกิ๊กให้ทุกคนได้เลือกซื้อ และสนับสนุนให้นักเขียนคนโปรดได้จุใจ อีกทั้งตอนนี้มีระบบตรวจคำผิดให้นักเขียนได้ตรวจสอบกันฟรีๆ อีกด้วย พลาดไม่ได้แล้ว!

Joylada

สายนิยายแชทไม่ควรพลาด! แอปนิยายสุดล้ำ นำเทรนด์สุดๆ ต้องแอป Joylada จาก Ookbee เจ้านี้เลย เพราะแอปนี้นำนิยายมาแต่งเป็นรูปแบบ ‘แชท’ สะดวกอ่านง่ายสุดๆ เป็นฟีลแชทคุยกับเพื่อน มีการแทรกรูป และลูกเล่นมากมาย แถมตอนนี้มีแทรกบทบรรยายเนื้อเรื่องมาด้วย เริ่ดสุดๆไปเลย 

Fictionlog

ตัวแอปสีเหลืองสว่างสดใส อ่านง่าย เด่นเรื่องผลงานลิขสิทธิ์แปลจีน และผลงานการ์ตูนมากมาย! Fictionlog ก่อตั้งโดยทีม Storylog และต่อมาได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ookbee ในปี 2016 Fictionlog เป็นแอปอ่านนิยายที่มีทั้งรายตอน และในรูปแบบ E-book นักเขียนที่นำนิยายของตัวเองมาลงจะได้รับส่วนแบ่งแบบแฟร์ๆ ในอัตรา 50% ของยอดขาย แนะนำสุดๆ!

Dek-d

สำหรับความปังแอปนี้ไม่ต้องพูดมาก เพราะเป็นถึงระดับพี่ใหญ่ในวงการนิยายออนไลน์ คลังลงนิยายกว่าแสนเรื่อง! Dek-d ก่อตั้งเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2542 เด็กดีเป็นเหมือนศูนย์กลางของชุมชน มีคอลัมน์ที่โดดเด่น ปรับตามไลฟ์สไตล์ ในส่วนของด้านนิยายก็มีหมวดหมู่แบ่งประเภทแนวไว้หลากหลาย มีทั้งอ่านฟรี ติดเหรียญเป็นรายตอน และแบบแพ็กเกจจุกๆ สนับสนุนนักเขียนแบบจัดเต็ม