ENGNOW x JOYLADA ออนไลน์คอมมูนิตี้เพื่อการศึกษา เปิดพื้นที่มุ่งเสริม- พัฒนาเยาวชนไทย

ENGNOW x JOYLADA ออนไลน์คอมมูนิตี้เพื่อการศึกษา
เปิดพื้นที่มุ่งเสริม-พัฒนาเยาวชนไทย

เมื่อธุรกิจ Startup น้องใหม่ด้านการศึกษาอย่าง “Engnow” ผุดโปรเจคต์การแลกเปลี่ยนทางการตลาดร่วมกับ “Joylada”
แหล่งรวมคอนเทนต์ต่างๆในรูปแบบออนไลน์คอมมูนิตี้ โดยมี คุณหมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO & Founder บริษัท อุ๊คบี จำกัด – Ookbee ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอีบุ๊คแพลตฟอร์มสัญชาติไทย ความร่วมมือในครั้งนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และผลที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับมุมมองของการทำธุรกิจออนไลน์ด้านการศึกษาของ ทั้งสองท่าน

คุณเอฟ นพพล สุนทรกระจ่าง กรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ Engnow กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของความร่วมมือในครั้งนี้คือ เราทราบดีว่า Engnow เป็นธุรกิจขนาดเล็กมาก เมื่อเทียบกับสัดส่วนของธุรกิจด้านการศึกษาใน Market ตอนนี้ และการที่จะทำให้ Engnow เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้า หมายนั้น เราเองไม่ได้มีงบประมาณในการโฆษณามากมายนัก เราจึงมองในเรื่องของการนำเอาสิ่งที่เรามี ไปแลกเปลี่ยนกับพันธมิตรทางธุรกิจที่เขาอยากจะให้โอกาสเราเข้าไปในพื้นที่ของเขา

โดย “Joylada”(จอยลดา) คือหนึ่งในพันธมิตรทางธุรกิจที่ผมและทีมงานสนใจมาก เราเลยทำการติดต่อไป ส่วนตัวผมติดตามการทำงานและการดำเนินธุรกิจต่างๆของคุณหมูมาตลอด ผมชื่นชมในวิสัยทัศน์การบริหารงาน และความกล้าในการทำธุรกิจของคุณหมูเป็นอย่างมากและดีใจมากที่คุณหมูและทีมจอยลดา ให้โอกาสตรงนี้กับทาง Engnow
ครับ”

คุณหมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO & Founder บริษัท อุ๊คบี จำกัด– Ookbee ให้ข้อมูลเบื้องต้นกับเราว่า “จอยลดาเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนและผู้ที่สนใจในการสร้างคอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบนิยายหรือรูปแบบของการไลฟ์ ได้นำเสนอผลงาน(คอนเทนต์) ของตัวเองมาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ที่มีความสนใจเดียวกัน และสามารถรับค่าตอบแทนจากการสนับสนุนของผู้ติดตามหรือผู้ที่ชื่นชอบเนื้อหาของตัวเองผ่านแพลตฟอร์มได้โดยตรง ทั้งนี้จุดเริ่มต้นของเราเริ่มต้นจากการเป็นแพลตฟอร์มนิยายแชทแห่งแรกของประเทศไทย และได้ต่อยอดรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์มาเรื่อยๆเพื่อตอบสนองความต้องการและความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และทำให้เนื้อหา (คอนเทนต์) บนคอมมูนิตี้หลากหลายมากขึ้นเพื่อสนับสนุนความถนัดของน้องๆ ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการฟัง การพูด การอ่าน หรือการเขียน

โดยเป้าหมายหลักของจอยลดาคือทำหน้าที่เป็นสื่อกลางให้แก่กลุ่มคนที่มีความชอบ ความสนใจเดียวกันได้มาเจอกันเพื่อสร้างให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้ที่อบอุ่นและทุกคนๆ ได้มีส่วนร่วมในแบบฉบับของตัวเอง”

   

 

คุณหมูกล่าวต่ออีกว่า “จุดเริ่มต้น และวัตถุประสงค์ในการร่วมมือ Partner กับทาง Engnow ในครั้งนี้คือนอกจากการเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้ด้านนิยายที่หลายๆ คนชื่นชอบแล้ว เราก็ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของด้านการศึกษาซึ่งเป็นอีกหนึ่งหัวข้อที่กลุ่มผู้ใช้งานจอยลดาให้ความสนใจ จึงเกิดมาเป็นโครงการการจับมือระหว่าง Partner เพื่อเสนอคอนเทนต์รูปแบบของการศึกษา

ทั้งนี้ทางจอยลดาต้องขอขอบคุณ Engnow ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในส่วนนี้เช่นเดียวกัน และได้มาจับมือเพื่อผลิตคอนเทนต์ดีๆ แก่กลุ่มผู้ใช้งานของจอยลดาร่วมกัน โดยกิจกรรมที่ทางจอยลดามีร่วมกันกับทาง Engnow นั้น จะเป็นการไลฟ์ถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจด้านภาษาวัฒนธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่น้องๆ หลายๆ คนให้ความสนใจ โดยหัวข้อการไลฟ์จะเปลี่ยนไปในทุกๆ สัปดาห์ โดยพิจารณาจากความสนใจของกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก นอกจากความรู้ที่ได้รับ ทาง Engnow ยังสอดแทรกความเพลิดเพลินสนุกสนานและเทคนิคต่างๆ มากมายที่สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันของน้องๆ ได้อีกด้วย กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของจอยลดาในการมี Partner ด้านการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกิจกรรมนี้ ที่ทาง Engnow นำเอาหัวข้อและเนื้อหาที่สนุกสนาน สอดแทรกสาระนี้มาแบ่งปันแก่น้องๆ ในคอมมูนิตี้ทำให้เป็นที่ชื่นชอบต่อกลุ่มเป้าหมายในจอยลดาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทางจอยลดาต้องขอขอบคุณในทุกๆ การสนับสนุนของ Engnow และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมกันสร้างเนื้อหาและกิจกรรมเพื่อแบ่งปันความรู้แบบนี้กับผู้ที่สนใจอีกเรื่อยๆ และสำหรับผู้ที่สนใจติดตามคอนเทนต์ของ Engnow บนจอยลดาสามารถกดติดตามได้ที่ Account ของ Engnow ได้ที่คอมมูนิตี้จอยลดากันได้เลยนะครับ” คุณหมูกล่าวปิดท้าย

(ภาพจาก www.joylada.com)

“จากการแลกเปลี่ยนทางการตลาดในครั้งนี้ Engnow ได้เพิ่ม Engagement ให้กับทาง Joylada อย่างต่อเนื่อง และ Engnow
เองก็ได้กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆจากจอยลดาเช่นเดียวกัน เราอยากแสดงให้เห็นว่าโอกาสทางภาษาสามารถสร้างอนาคตให้กับหลาย
คนได้จริงๆ ขอบคุณความใจกว้างของคุณหมู ที่ให้โอกาสธุรกิจเล็กๆอย่าง Engnow ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในพื้นที่ของ Joylada
ซึ่งมีพาร์ทเนอร์ที่มีชื่อเสียงมากมาย เราตั้งใจว่าในอนาคตหากเรามีโอกาสเติบโตได้เท่ากับสิ่งที่คุณหมูและทีมงานกำลังทำอยู่ตอนนี้ เราก็จะเปิดพื้นที่เพื่อให้โอกาสธุรกิจเล็กๆ เข้ามามีส่วนร่วมกับเรา เหมือนกับที่คุณหมูและทีมงานจอยลดาให้โอกาสเราเช่นเดียวกัน และในอนาคตหากคุณหมูและทีมงาน ต้องการความร่วมมือหรือช่วยเหลือไม่ว่าจะด้านใดจาก Engnow
พวกเรายินดีอย่างเต็มที่แน่นอนครับ” คุณเอฟกล่าวปิดท้าย

 

หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม
รวมถึงคอนเทนต์ต่างๆที่น่าสนใจจากทั้ง Engnow และ Joylada สามารถติดตามได้ที่

  • Facebook Page: Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ และ
    www.engnow.in.th
  • Facebook Page: Joylada / www.joylada.com และ
    ดาวน์โหลด Application: Joylada ได้ทั้งระบบ Android และ iOS