ENGNOW x DAYWORK แพลตฟอร์มออนไลน์ เรียนภาษาฯ-ทำงานพาร์ทไทม์ เพิ่มโอกาสเยาวชนไทย เรียนไปทำงานไปได้ค่าตอบแทนจริง

ENGNOW x DAYWORK
แพลตฟอร์มออนไลน์ เรียนภาษาฯ-ทำงานพาร์ทไทม์
เพิ่มโอกาสเยาวชนไทย
เรียนไปทำงานไปได้ค่าตอบแทนจริง

      เมื่อพูดถึงตัวเลขนักเรียน/นักศึกษาในบ้านเรา ที่อยู่ในวัยเรียนและทำงานหารายได้เสริมไปด้วยมีจำนวนไม่น้อย กว่า 70% ไม่ว่าจะเป็นงานบริการ เช่น พนักงานเสิร์ฟอาหาร พนักงานส่งอาหาร พนักงานส่งของ เป็นต้น ซึ่งงานดังกล่าวจะเน้นใช้ความอดทน และแรงกายในการทำงาน เนื่องจากนายจ้างส่วนใหญ่มองว่าเด็กในวัยเรียนยังไม่สามารถทำงานหรือดูแลหน้าที่เทียบเท่าผู้ใหญ่ที่เรียนจบแล้ว  แต่มีคนกลุ่มหนึ่งที่มองต่างออกไปในมุมว่า นักเรียน/นักศึกษา จำนวนไม่น้อยเลยที่มีศักยภาพมากเพียงพอ สามารถทำงานและรับผิดชอบหน้าที่บางอย่างได้เทียบเท่าคนวัยทำงาน เหตุนี้จึงเป็นจุดกำเนิดของแพลตฟอร์มที่รวมงานพิเศษที่เปิดโอกาสให้นักเรียน/นักศึกษา สามารถทำงานและได้รับค่าตอบแทนจริงกับบริษัทชั้นนำต่างๆในไทย รวมถึงยังมีประเด็นที่น้องๆนักเรียน/นักศึกษาจำนวนไม่น้อย ที่ต้องแบ่งเวลาว่างเพื่อเรียนพิเศษเพื่อเสริมทักษะต่างๆ อาทิเช่น เรียนเสริมภาษาอังกฤษ ทำให้ขาดโอกาสการออกไปหางานพิเศษเพื่อเพิ่มรายได้  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ ENGNOW และ DAYWORK คิดโปรเจคต์ความร่วมมือ ที่จะช่วยให้นักเรียน/นักศึกษาเข้าถึงโอกาสการเรียนและทำงานไปพร้อมกันได้อย่างดี

       

  คุณ จิรายุทธ ลาภเกิด (คุณหยาง) Marketing Executive – DAYWORK ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดและหลักการทำงานว่า “จุดเริ่มต้นเกิดจากทีม DAYWORK เรามองเห็นปัญหาว่าเด็กนักเรียนและเยาวชนในบ้านเราที่มองหางานพาร์ทไทม์หารายได้พิเศษ ยังไม่มีแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้พวกเขาหางานทำได้อย่างปลอดภัยตามกฏหมายและน่าเชื่อถือ ที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงงานพาร์ทไทม์ได้ง่ายขึ้น สมัครได้เลย และมีมาตรฐานที่ดีในการดูแลเรื่องค่าตอบแทน และความปลอดภัยในการทำงาน เราวางเรื่องนี้เป็นจุดประสงค์หลักในการทำงานของ DAYWORK เลยครับ  โดยทั่วไปจะมีการประกาศงานในออนไลน์หรือออฟไลน์จำนวนมาก ซึ่งหลายครั้งที่งานเหล่านั้นไม่จ่ายค่าตอบแทนตามจริง บ้างก็จ่ายล่าช้า หรือเลวร้ายที่สุดคือเป็นประกาศงานหลอกลวงที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับตัวน้องๆได้ DAYWORK เราจึงอยากเป็นมาตรฐานใหม่ของแพลตฟอร์มสมัครงานพาร์ทไทม์ที่น่าเชื่อถือ ได้รับค่าตอบแทนที่เป็นธรรมปลอดภัยสำหรับนักเรียน และเยาวชนทุกคนที่ต้องการทำงานหารายได้เสริมระหว่างเรียนในช่วงวันหยุดหรือช่วงปิดเทอม โดยผู้ว่าจ้างส่วนใหญ่จะเจอเราในออนไลน์ก่อนแล้วติดต่อเราเข้ามาเพื่อต้องการให้ทางเราลงประกาศรับสมัครในแพลตฟอร์มเรา และอีกส่วนหนึ่งก็จะมีทีม DAYWORK ติดต่อไปหาบริษัทต่างๆ เพื่อสอบถามความต้องการหาคนทำงานพาร์ทไทม์แล้วเราก็จะนำรายละเอียดมาลงในแพลตฟอร์มของเราครับ ซึ่งเรามีทีมงานติดตามผลการทำงาน ประเมินผลการทำงานของน้องๆ และเราก็จะช่วยดูแลเรื่องค่าตอบแทนให้ได้ตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่ตอนต้นหลังจบงานครับ ซึ่งข้อดีของผู้ว่าจ้างนั้นคือพวกเขาจะได้คนทำงานที่มีประสิทธิภาพ เพราะ DAYWORK มีการคัดเลือกให้เบื้องต้น และเรามีระบบติดตามการทำงานของน้องๆโดยผ่าน Application ของ DAYWORK เอง โดยปัจจุบันเรามีน้องๆที่อยู่ในระบบกว่าเก้าหมื่นคนเลยครับ”

         “และล่าสุดเราได้มีการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง ENGNOW ครับ โดยจุดเริ่มต้นมาจากการที่เรามีงานที่เป็นหมวดหมู่งานอีเว้นท์สัมมนาต่างๆ ที่ต้องการทีมงานสื่อสารภาษาอังกฤษ ซึ่งทางเรามีงานอีเว้นท์พวกนี้จำนวนมาก จึงได้มีการร่วมมือกัน โดยทาง DAYWORK เองก็มีน้องๆนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการฝึกฝน เสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษอยู่จำนวนไม่น้อยเลย เลยเกิดการเชื่อมกันระหว่าง 2 แพลตฟอร์มทั้งเรื่องงาน และเรื่องการเรียนรู้เสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งภาพรวมก็ให้ผลอย่างน่าประทับใจทั้งสองฝ่ายเลยครับ” 


       คุณ บุษราคัม คลอวุฒิวัฒน์  (คุณอิง) Partner Manager – ENGNOW ให้สัมภาษณ์ว่า “เบื้องต้นอิงเคยร่วมงานกับ DAYWORK มาก่อนค่ะ พอเรามีโปรเจคต์ที่เราอยากขยายฐานกลุ่มเป้าหมายอิงเลยนึกถึง DAYWORK เพราะกลุ่มเป้าหมายของเราทั้งสองฝั่งค่อนข้างเป็นกลุ่มเดียวกันเลย อิงเลยทำการประสานงานไปยังผู้บริหารของทาง DAYWORK เพื่อส่งรายละเอียดและข้อเสนอต่างๆที่เราจะทำร่วมกันให้พิจารณาก่อนค่ะ ซึ่งทาง DAYWORK สนใจที่จะร่วมกับเราเลยได้มีโอกาสเริ่มคุยกันอย่างจริงจัง โดยมีคุณหยางเป็นตัวแทนการประสานงานค่ะ  โดยในช่วงแรกเราวางแผนในการแลกเปลี่ยนการทำคอนเทนต์กัน โดยทั้งสองฝ่ายมีการทำโปรโมชั่นเพื่อเป็นสิทธิประโยชน์ต่างๆให้กลุ่มเป้าหมายของเราทั้ง 2 ฝ่าย โดยภาพรวมแล้วเรามองเห็นว่าน้องๆนักเรียน นักศึกษาจำนวนไม่น้อยเลยค่ะที่เรียนภาษากับเรา แล้วมีความต้องการหางานพาร์ทไทม์หารายได้พิเศษระหว่างเรียนด้วย รวมถึงน้องๆนักเรียน นักศึกษาทั่วไปที่ทำงานพาร์ทไทม์อยู่แล้ว และอยากฝึกฝนเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อะนำไปใช้ในการทำงานที่ต้องสื่อสารภาษาอังกฤษได้ด้วย ฉะนั้นกลุ่มเป้าหมายของเราทั้งสองฝ่ายสามารถต่อยอดทั้งด้านการทำงานและด้านการเรียนรู้ได้อย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ  หลังจากที่เราร่วมมือกันแล้วพบว่ามีกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และยังเป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ให้กลุ่มเป้าหมายสนใจทั้งด้านการเรียนภาษา และการทำงานมากขึ้นด้วยค่ะ  

          ในหน้าที่การทำงานของอิงและ ENGNOW ก็ตั้งเป้าหมายที่อยากจะขยายฐานกลุ่มเป้าหมายไปในวงกว้าง เพื่อสร้างความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น เพื่อส่งมอบคุณค่าและสิทธิประโยชน์ทั้งหมดให้กับกลุ่มเป้าหมายน้องๆนักเรียนนักศึกษา ให้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนภาษา และการทำงานพาร์ทไทม์ที่มีมาตรฐานที่ดีแบบนี้ และให้พาร์ทเนอร์ทุกคนที่เราร่วมมือด้วยได้รับประโยชน์ทุกฝ่ายไม่ใช่แค่เราเพียงฝ่ายเดียวค่ะ อิงและทีม ENGNOW และพาร์ทเนอร์ของเราทุกคน เชื่อว่าพวกเราสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมาตรฐานการศึกษาและการทำงานที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคมเราได้ค่ะ” คุณอิงกล่าวปิดท้าย

(ภาพจาก Facebook Page: Daywork : บริการสรรหา งานพาร์ทไทม์ หาคนทำพาร์ทไทม์)

      

     สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • www.daywork.co   แหล่งหางานพาร์ทไทม์สำหรับนักเรียน นักศึกษา
  • www.engnow.in.th  – เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์เพื่อเสริมทักษะความรู้เพิ่มเติม