SEAC ย้ำภาพองค์กรที่มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพ ‘บริษัทและคน’ สู่การเปลี่ยนแปลงยุคดิจิทัล

SEAC ย้ำภาพองค์กรที่มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพ ‘บริษัทและคน’ สู่การเปลี่ยนแปลงยุคดิจิทัล

คว้ารางวัล THAILAND’s DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2021 ประเภท OPERATIONS

กรุงเทพฯ – ตอกย้ำบทบาทสำคัญของ SEAC ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน องค์กรที่มุ่งสร้างระบบนิเวศและสังคมแห่งการเรียนรู้ที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและธุรกิจขององค์กร รวมทั้งการเสริมทักษะยกระดับศักยภาพ “คน” และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้กับองค์กร เพื่อให้ก้าวทันและก้าวไกลในยุคดิจิทัล ล่าสุด คว้ารางวัล THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION Week 2021” ด้านการบริการภาคเอกชน ประเภท Operations จากท่านชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

 

 

 คุณนิภัทรา ตั้งพจน์ทวีผล ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ YourNextU by SEAC ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า “ทุกวันนี้ องค์กรต่างๆ เผชิญการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากกระแสการเปลี่ยนแปลงที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีดิจิทัล บางองค์กรได้รับแรงเสริมเป็นปัจจัยบวก ส่งผลให้ธุรกิจเกิดการเติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่สำหรับหลายองค์กร อาจพบกับความท้าทายในการปรับตัวให้ทันกับคลื่นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งในจำนวนองค์กรที่ไม่สามารถต้านทานกระแสเศรษฐกิจที่แปรเปลี่ยนเร็วตลอดเวลาได้ อาจเป็นเพราะไม่ได้สร้างรากฐานระบบภูมิคุ้มกันในการปรับตัวของคนในองค์กร กล่าวคือ จุดสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กรเพื่อรับมือกับยุคดิจิทัล ไม่ใช่เพียงแค่การนำเทคโนโลยีมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการปรับความเชื่อ ชุดทักษะ และวิธีการทำงานของคนในองค์กร ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญให้เราพร้อมกับโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ ที่เข้ามากับกระแสการเปลี่ยนแปลงที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีดิจิทัล โดย SEAC เป็นเสมือนพาร์ทเนอร์ที่เข้ามาช่วยเตรียมความพร้อมเรื่องการเตรียมคน เพื่อให้พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น เพื่อทำให้องค์กรสามารถเดินหน้าฝ่าคลื่นการเปลี่ยนแปลงที่ถาโถมได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืน ผ่านการสร้างทีมงานที่มีศักยภาพสูง และมีแพชชั่นในการขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้าอย่างเป็นระบบ”

5 เทคนิคสำคัญ ที่จะช่วยสร้างความเข้าใจและพาคนในองค์กรให้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่องค์กรดิจิทัล ประกอบด้วย

  1. Right storyทำให้ทุกคนเข้าใจถึงทิศทางและเห็นถึงเป้าประสงค์เดียวกัน ว่าเราต้องการเปลี่ยนแปลงองค์กรเพื่ออะไร
  2. Strategy and Roles to Playกลยุทธ์ในการพาพนักงานไปยังจุดไหน ใครต้องเล่นบทบาทอะไร รวมทั้งการสร้างความคาดหวังว่าอะไรคือสิ่งที่ “ใช่” และ “ไม่ใช่” ของรูปแบบการทำงานในอนาคต
  3. Knowledge and Toolsต้องเพิ่มองค์ความรู้ให้คนในองค์กรทั้งในส่วนของ Hard skill และ Soft skill
  4. Right Advocatesสร้างตัวแทนหรือกระบอกเสียงระหว่างพนักงานและผู้บริหาร เพื่อกระตุ้นการสื่อสารแบบสองทางและ ช่วยปรับมุมมอง สร้างความเข้าใจระหว่างกัน
  5. Keep Momentumสร้างความต่อเนื่องของการสื่อสาร และการทำให้คนในองค์กรเห็นถึงความคืบหน้าหรือ Progress เล็กๆแต่ต่อเนื่องในทุกๆ ขั้นตอนในการทรานฟอร์มองค์กรสู่ยุคดิจิทัล

 ทั้งนี้ งาน THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION Week 2021 ดำเนินการจัดขึ้น ภายใต้ความร่วมมือของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด และนิตยสาร Business+ ในเครือบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด โดยเกณฑ์ที่ทำให้ได้รับรางวัล THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION Week 2021” สาขาการบริการภาคเอกชน ประเภท Operations นั้นคือ “ความโดดเด่นและบริการพัฒนาระบบ Learning Ecosystem ผ่านหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพที่ครอบคลุมและออกแบบมา เพื่อการพัฒนาผู้นำบุคลากรและองค์กร อย่างหลักสูตรผู้บริหารที่สามารถปฏิบัติได้จริง และมีการปรับแต่งให้เข้ากับบริบทของแต่ละองค์กรเท่าทันต่อสถานการณ์