เปิดบ้าน Engnow คุยกับทีม “Allstars” เบื้องหลังการทำงานผ่าน “Mindset” & “Service Mind” ปัจจัยสำคัญส่งผลการเติบโตธุรกิจ

เปิดบ้าน Engnow คุยกับทีม “Allstars”
เบื้องหลังการทำงานผ่าน “Mindset” & “Service Mind”
ปัจจัยสำคัญส่งผลการเติบโตธุรกิจ

         ช่วงเวลาปัจจุบันนับว่ายังเป็นช่วงที่ยากลำบากของหลายธุรกิจ ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด อะไรคือสิ่งที่ทำให้ธุรกิจยังเติบโตอย่างต่อเนื่องภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ มาพูดคุยกับทีมงาน Engnow สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ที่กำลังเติบโตและมาแรงในขณะนี้

คุณธัญรัตน์ศรีสวัสดิ์(คุณแพม)
EducationConsultants
สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์
ENGNOW

       “ส่วนตัวแพมเป็นคนชอบภาษาอังกฤษอยู่แล้วค่ะ การทำงานที่ Engnow ของแพมมาจาก Inner ล้วนๆ เราเคยเรียนภาษาอังกฤษกับสถาบันต่างๆมามากพอสมควร เรารู้ว่าผู้เรียนต้องการอะไร และการทำงานที่ Engnow ค่อนข้างเปิดกว้าง ให้อิสระ และท้าทายกับตัวเองมากๆ หน้าที่ของแพมคือให้ข้อมูลและให้คำปรึกษาน้องๆที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษ และวางแผนที่จะศึกษาต่อในระดับต่างๆ 

         ความท้าทายในการทำงานของแพมคือการผ่าน KPI ต่างๆที่ Engnow ตั้งไว้ และในความกดดันมันทำให้เราทะลุขีดจำกัดของตัวเองมากพอสมควร จนเราเองก็ตกใจว่าเราทำได้เกินกว่าที่คิดไว้ เบื้องหลังไม่ใช่แค่แพม แต่คือทีม Engnow ทุกคนที่ช่วยสนับสนุนกัน และทำส่วนของเราให้ดีที่สุดค่ะ” 

                 คุณศรัญย์ลภัส ฉัตรธีระธนา (คุณนิค)
                        Education Consultants
         สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ENGNOW

              “นิคทำงานมาหลากหลายที่ค่ะ Engnow คือองค์กรที่ดูแลผลตอบแทนให้ทีมงานดีมากๆค่ะ ไม่มีขั้นต่ำ ไม่มีจำกัด คุ้มค่ากับที่เราลงแรงไป เราทำงานก็ต้องการผลตอบแทน ซึ่ง Engnow ตอบแทนเราอย่างดีมากๆซึ่งมันส่งผลต่อการทำงานของเราที่เราอยากเต็มที่มากยิ่งขึ้นไปอีก

         ความท้าทายในการทำงานของนิคที่นี่คือ การคุยกับผู้เรียนอย่างไรให้เขาเห็นความคุ้มค่าของสินค้าและบริการของเรา เรามั่นใจในสินค้าและบริการของเรา จึงทำให้เรากล้าที่จะเสนอ ถ้าเราทำให้เขาเห็นความคุ้มค่าของตรงนั้นได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ เราอาจจะไม่ได้ทำมันได้ดีตั้งแต่แรกหรอกค่ะ แต่ถ้าเราพยายามทำมันให้ดีในทุกๆวัน เต็มที่กับมัน ทุกอย่างก็จะตอบแทนเราเองค่ะ”

คุณนุสรา สีปุก (คุณเฟิร์ส)
Tele Sales
สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ENGNOW

       “เฟิร์สมาจากการทำงานสายโรงแรมค่ะ เป็นงานบริการเหมือนกัน แต่ด้วยผลกระทบโควิด ทำให้งานที่เฟิร์สมองว่ามั่นคงนั้นกลับไม่มั่นคงแล้วในวันนี้ ทำให้เราตัดสินใจเปลี่ยนงานมาที่ Engnow ค่ะ แรกๆกดดันมากเลย แต่ก็เรียนรู้ที่จะปรับตัวปรับความคิดของเราในการทำงาน ในเนื้องานของเฟิร์สก็จะเน้นการขาย เฟิร์สจะมีการวางแผนการทำงานในแต่ละวัน และจะอัพเดตปรับแผนเสมอเพื่อให้การทำงานของเราออกมาดีที่สุด 

เวลาที่กดดันมากๆ ท้อมากๆ เฟิร์สจะพักก่อนเพื่อถอยออกมามองทำความเข้าใจ แล้วค่อยเอาใหม่ เฟิร์สจะไม่จมอยู่กับความรู้สึกนั้นนานเกินไป 

        และที่สำคัญการทำงานที่ Engnow ให้ผลตอบแทนกับเราที่ดีมาก เราทำมากเราได้มาก ผู้บริหารไม่ได้ให้แค่เพียงค่าตอบแทน แต่ดูแลไปถึงสวัสดิการด้านสุขภาพ อาหาร อุปกรณ์การทำงานทุกอย่างกับเรา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งทำให้การทำงานของเราจริงๆค่ะ ”

คุณมนัสนันท์ ไวยารัตน์ (คุณเอฟ)
Tele Sales
สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ENGNOW

       “จริงๆเอฟเรียนด้านวิศวะเคมี ที่จุฬาฯ ค่ะ พอจบมาเรารู้สึกว่าเราอยากเปลี่ยนสายงาน ก็ได้มีโอกาสทำงานอื่นๆ และช่วยงานที่บ้านด้วยค่ะ ตอนที่เอฟมาเจอ Engnow คือตอบโจทย์เรามากค่ะ เพราะเราสามารถช่วยงานที่บ้านได้ด้วย และเราสามารถบริหารจัดการเวลาของตัวเองได้เลย

         ในเนื้องานของเอฟ เอฟมองผู้เรียนทุกคนเปรียบเสมือนเป็นน้องในครอบครัวของเราเองเลยค่ะ เราอยากมอบการเรียนภาษาที่คุ้มค่าให้กับเขา เพราะเรารู้ว่าของเราดีจริงๆ ซึ่งเอฟจะให้ข้อมูลเต็มที่มากๆ รวมถึงคำแนะนำต่างๆ และถ้าเขามีปัญหาอะไร เราก็พยายามทำความเข้าใจและช่วยหาทางแก้ไขปัญหา เอฟคิดเสมอว่าอะไรที่เราไม่ชอบเราก็จะไม่ทำแบบนั้นกับใคร ดังนั้นเอฟจะให้ใจกับงานและผู้เรียนมากๆ ถึงแม้ว่าเราจะมีคู่แข่งเยอะก็ตาม ซึ่งเอฟคิดว่านี่คือสิ่งหนึ่งที่ผู้เรียนให้ความไว้วางใจกับเราค่ะ”