เรียนรู้ภาษาอังกฤษทุกเช้ากับ “GOOD MORNING ENGNOW”

เรียนรู้ภาษาอังกฤษทุกเช้ากับ “GOOD MORNING ENGNOW”

Podcast ความรู้เรื่องภาษาอังกฤษที่ใครก็เข้าถึงได้

              อีกก้าวของสถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์อย่าง Engnow ที่เปิดตัวรายการเสียงเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้ทุกคนได้รับฟังกันแล้ววันนี้กับ “Good Morning Engnow” รายการที่มีความตั้งใจอยากให้คนไทยทุกคนได้เรียนรู้ และเก่งภาษาอังกฤษผ่านการใช้เวลาช่วงสั้นๆในแต่ละวัน ซึ่งเราได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงาน Engnow ผู้อยู่เบื้องหลังรายการนี้ถึงที่มาที่ไป และความตั้งใจของการทำงานครั้งนี้


คุณเอก ปิยะเวทย์ วิริยะสินทร ผู้ดำเนินรายการ Good Morning Engnow ให้สัมภาษณ์กับเราว่า    “จริงๆแล้วผมทำรายการ Podcast ให้โบสถ์อยู่แล้วครับ แล้วพอดีคุณเอฟมาเจอก็เลยมีการทาบทามว่าสนใจทำรายการ Podcast เกี่ยวกับภาษาอังกฤษหรือไม่ เพราะคุณเอฟอยากเพิ่มช่องทางการเข้าถึงการเรียนรู้ภาษาอังกฤษใหม่ๆของกลุ่มเป้าหมาย แล้วพอได้คุยรายละเอียดแล้วผมก็สนใจมากครับ เลยทำ Demo รายการส่งให้คุณเอฟพิจารณาก่อน สรุปคือคุณเอฟโอเคกับตัว Demo ที่เราลองทำไปก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของผมในการทำรายการ Podcast ครั้งนี้ครับ ซึ่งส่วนตัวผมเองก็เป็นคนที่ฟัง Podcast อยู่บ่อยครั้ง เลยสนใจที่อยากทำรายการ Podcast ด้านการศึกษาดูบ้าง ผมจะทำหน้าที่เตรียมเนื้อหา และทำการลงเสียงในคอนเทนต์ต่างๆ ซึ่งเราวางไว้ว่าเราจะทำเป็นรายวันทุกวัน คอนเทนต์ละ 5 นาทีโดยประมาณ ซึ่งเป็นตอนสั้นๆให้ทุกคนได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปในทุกวัน โดยอาศัยช่วงเวลาเล็กๆที่แต่ละคนมี เช่น ตอนตื่นเตรียมตัวไปทำงาน ตอนขับรถไปทำงาน หรือแม้แต่ตอนทำงานบ้าน อยู่บ้านในวันหยุด”

        “ผมอยากให้ Podcast นี้เป็นเสมือนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในรูปแบบที่หลากหลาย มากกว่าที่เราเคยเรียนรู้ในห้องเรียน ผมเชื่อว่า Engnow จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนรู้สึกว่าภาษาอังกฤษเป็นส่วนหนึ่ง และเป็นก้าวต่อไปในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านการทำงาน หรือด้านการใช้ชีวิตก็ตาม เราไม่ได้คาดหวังให้ภาษาอังกฤษของทุกคนต้องดีแบบก้าวกระโดดหรือเปลี่ยนโดยทันทีทันใด แต่เราอยากเป็นเพื่อนที่จะพาคุณเรียนรู้ภาษาอังกฤษไปด้วยกัน และใช้ชีวิตโดยมีภาษาอังกฤษเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคุณครับ ฝากรายการ Good Morning Engnow ด้วยนะครับทุกคน” คุณเอกกล่าวทิ้งท้าย

คุณต้น ธเนศ ทิพย์ชูวงศ์ Digital Marketing Manager สถาบันสอนภาษาอังกฤษ Engnow ให้สัมภาษณ์ว่า “จริงๆแล้วจุดเริ่มต้นของรายการนี้มาจากคุณเอฟ ผู้บริหาร Engnow ของเราเลยครับ ไม่เพียงแต่หลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่เราทำเป็นหลักเท่านั้น แต่คุณเอฟยังคิดไปถึงว่าจะทำอย่างไรให้คนเข้าถึงการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากขึ้น มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้มีเวลามานั่งเรียนภาษาอังกฤษเนื่องจากภาระการทำงานต่างๆ ทำให้เขาเหล่านั้นไม่ได้มีเวลาในการเรียนในหลักสูตร แต่คนจำนวนไม่น้อยที่ใช้เวลาเล็กๆน้อยๆ ฟังเพลง ฟังวิทยุในช่วงเวลาขับรถไปทำงาน ช่วงเช้าที่กำลังเตรียมตัวไปทำงาน ช่วงเวลาสั้นๆนี่แหละที่เรามองว่าเราสามารถใช้เป็นช่องทางในการเรียนภาษาอังกฤษได้ทุกวัน โดย Podcast คือตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆในช่วงเวลานี้ครับ มีผู้ฟังใน Podcast จำนวนไม่น้อย มีหลากหลายช่วงอายุ และเข้าถึงง่าย นี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นของรายการ Good Morning Engnow ครับ” คุณต้นกล่าว


คุณพิ พิรญาณ์ ฐิติรัตน์พรพงศ์ Creative สถาบันสอนภาษาอังกฤษ Engnow ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “Engnow เรามองว่าภาษาอังกฤษมีส่วนในชีวิตประจำวันของเราทุกคน แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ ซึ่งภาษาอังกฤษไม่จำเป็นต้องเรียนในห้องเรียนเท่านั้น มีช่องทางอีกมากมายที่เราสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ในฐานะที่พิเองอยู่ในส่วนของครีเอทีฟ หลายครั้งเราคิดคอนเทนต์ที่ไกลตัวเกินไป Podcast นี้ทำให้เราถอยกลับมามองสิ่งเล็กๆรอบตัวมากขึ้น และทุกคนสามารถปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน สำหรับใครที่ยังไม่เปิดใจให้กับการเรียนภาษาอังกฤษ อยากให้ทุกคนลองมาเรียนรู้กับ Engnow ผ่าน Podcast นี้ รวมถึงหลายๆช่องทางของเรานะคะ จะได้เห็นมุมมองการเรียนรู้ภาษาในแบบที่หลากหลาย พิคิดว่า Engnow จะทำให้คุณเปลี่ยนความรู้สึกที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษได้อย่างแน่นอนค่ะ”

          สำหรับใครที่สนใจอยากพัฒนาภาษาอังกฤษและติดตามความรู้ดีๆกันแบบฟรีๆได้ทุกวันกับ “Good Morning Engnow” ติดตามได้ผ่านช่องทางสตรีมมิ่งต่างๆ  Podcast/Youtube /Spotify/Soundcloud และ Engnow ยังมีบทความสนุกๆอีกเยอะที่เว็บไซต์ Engnow.in.th หรือจะติดตามผ่านทางหน้าแฟนเพจ Facebook Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์