ศึกษาเพชรดำ หรือ Fancy Black ไปพร้อมกับ GEMHOLIC

ศึกษาเพชรดำ หรือ Fancy Black ไปพร้อมกับ GEMHOLIC

อยากซื้อเพชรแฟนซี หรือเพชรสี แต่ไม่มีข้อมูลความรู้ จะปรึกษาใครที่ไหนไม่ได้หากไม่ใช่ GEMHOLIC ร้านเพชรแฟนซีของไทย
หากใครที่กำลังสนใจศึกษาเกี่ยวกับเพชรดำ วันนี้เราได้รับเกียรติจาก GEMHOLIC มาแบ่งปันข้อมูลดีๆ

ในปัจจุบันเพชรดำสามารถพบเจอในท้องตลาดแบ่งออกเป็นสองกลุ่มด้วยกัน คือ เพชรดำที่สีดำของมันเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และเพชรดำที่สีดำเกิดขึ้นโดยการนำเพชรไป Treat หรือไปเผาให้เป็นสีดำนั่นเอง ซึ่งแน่นอน เพชรดำที่ Colour Origin เป็น Natural ย่อมมีมูลค่า และราคาสูงกว่าเพชรที่ผ่านการ Treat ให้เป็นสีดำ

คุณลักษณะของเพชรดำนั้นก็คือ มีความทึบ ไม่โปร่งแสง และไม่สามารถมองทะลุเข้าไปได้

ระดับความเข้ม หรือ Intensity ของเพชรดำ จะมีระดับเดียวนั่นก็คือ “Fancy Black” ซึ่งแตกต่างจากเพชรสีอื่นๆที่มีระดับความเข้มถึงแปดระดับ ไล่ตั้งแต่ Faint ไปจนถึง Fancy Deep และการเกิดสีดำในเพชรที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาตินั้น เกิดจากการปะปนของธาตุ Graphite ใต้พื้นผิวโลกหลายล้านปีที่แล้ว ซึ่งแตกต่างจากเพชรสีอื่นๆที่เกิดจากธาตุ Nitrogen, Hydrogen และ Boron ต้นกำเนิด หรือประเทศที่พบเจอเพชรดำเยอะที่สุดคือประเทศบราซิล และประเทศในทวีปแอฟริกา

เพชรดำที่มาพร้อม GIA จะเซอร์แบบครึ่งใบ หรือ Half Certificate เท่านั้น จะไม่มีการเซอร์แบบเต็ม โดย GIA จะบอกแค่ Size, Cut และ Colour Origin เท่านั้น จะไม่ได้พูดถึง Polish และ Symmetry และ GIA ไม่รับเซอร์เพชรดำที่ผ่านการ Treat
หากพูดถึงมูลค่าของเพชรดำ ราคาของมันไม่ได้แพงเท่าเพชรสีอื่นๆ เช่น เพชรฟ้า และเพชรชมพู เนื่องจากเพชรดำเป็นความชอบเฉพาะบุคคล

เพชรดำที่สีดำธรรมชาติเป็นสีที่หายาก ทำให้นิยมนำเพชรขาวไปเผาเพื่อให้กลายเป็นสีดำ เพื่อสนองความต้องการของตลาด แต่หากต้องการความสบายใจ แนะนำให้ซื้อกับร้านที่เชื่อใจ หรือเม็ดที่มาพร้อมใบเซอร์ GIA สนใจสั่งซื้อเพชรดำ หรือเครื่องประดับเพชรดำไปพบกันได้ที่ร้าน GEMHOLIC ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 Asok หรือเข้าไปติดตาม Instagram ได้ที่ https://www.instagram.com/gemholic_official/ และ https://www.gemholic.co.th