CIO (ซีโอ้) ผู้นำเทรนด์นวัตกรรมอาหาร Functional Ingredients

CIO (ซีโอ้) ผู้นำเทรนด์นวัตกรรมอาหาร Functional Ingredients ผสานนวัตกรรมเหรียญทองจากสวิตฯ Cell Enhanz ขึ้นแท่นผู้นำแบรนด์อาหารเสริมที่ช่วยดูแลสุขภาพให้ดีและมีความสุข!

สถานการณ์ปัจจุบันที่มีทั้งวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด 19 โรคฝีดาษลิง การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้คนหันมาตระหนักถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมมากยิ่งขึ้น การดูแลสุขภาพในแบบเดิมอาจจะไม่ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบัน จึงมีเทรนด์การดูแลสุขภาพแบบใหม่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์อาหารแห่งอนาคตอย่าง “อาหารฟังก์ชัน” หรือ “Functional Food” ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างยิ่งในปัจจุบัน

โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มีโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS ได้จัดทำโครงการการวิจัย พัฒนา และทดสอบทางคลินิก สำหรับอาหารฟังก์ชัน เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการวิจัยและพัฒนาอาหารฟังก์ชันและ Functional Ingredients รวมทั้งการวิจัยคลินิกร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ช่วยให้เกิดความมั่นใจต่อนวัตกรรมของอาหารแห่งอนาคต และเป็นโอกาสหนึ่งของผู้ประกอบการที่จะใช้นวัตกรรมด้านอาหารในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น

อาหารฟังก์ชัน หรือ Functional Food คือ อาหารที่บริโภคเหมือนอาหารปกติทั่วไป แต่ประกอบด้วยสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพ ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสุขภาพหรือลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรัง อาจจะนิยามว่าเป็นอาหารที่ไม่ได้กินเพื่อหวังผลในการทำให้ร่างกายเจริญเติบโตอย่างเดียว แต่รวมถึงการที่กินแล้วช่วยบำรุงร่างกาย และช่วยในการดูแลรักษาร่างกายเพื่อลดอาหารเจ็บป่วยได้ด้วย

โดยสารประกอบที่ให้เกิดผลทางสรีรวิทยาเราเรียกว่า Physiologically Active Component หรือ Functional ingredients สามารถแบ่งออกมาได้หลายกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเส้นใยอาหาร (dietary fiber) เปปไทด์ (peptide) เชื้อจุลินทรีย์ในกลุ่ม lactic acid bacteria กรดไขมันไม่อิ่มตัวในกลุ่ม โอเมก้า 3 (omega 3 – polyunsaturated fatty acid) สารพฤกษเคมี (phytochemicals)และ กลุ่มเกลือแร่และวิตามินต่าง ๆ (Mineral and Vitamin) เป็นต้น

ตัวอย่าง Functional ingredients ที่พบในผลิตภัณฑ์ Functional food เช่น Elderberry ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และมีฤทธิ์ป้องกันไวรัส Manuka Honey มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ต้านลึกถึงระดับเซลล์ Ginger สารสกัดจากขิง ป้องกันการติดเชื้อ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค Ashwa-Extract โสม Ashwa ช่วยบรรเทาความเครียด ลดความเหนื่อยล้าทางอารมณ์ Chamomile สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ให้ความผ่อนคลาย ส่งผลต่อคุณภาพการพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น Red Marine Algae สารสกัดจากสาหร่ายแดง ลดอาการปวด และอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ Turmeric สารสกัดจากขมิ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อต่อ เป็นต้น

CIO SPECIALIST TEAM หรือทีมนักวิจัยจาก CIO ร่วมกันวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม โดยการนำนวัตกรรม Functional Ingredients มาช่วยในการเลือกสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านต่างๆ มาผสมผสานอย่างลงตัว และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน เช่น สารสกัดที่มีส่วนช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยปัจจุบันมีปัญหาโรคระบาดโควิด 19 และโรคอุบัติใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ คนส่วนมากจึงเริ่มสนใจการดูแลตัวเองโดยการสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายจากการกินอาหารที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันมากขึ้น Functional Ingredients ที่มีส่วนช่วยเรื่องสร้างภูมิคุ้มกันจึงเป็นสิ่งที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

 

สารสกัดที่มีส่วนช่วยในการผ่อนคลาย และส่งเสริมการนอนอย่างมีคุณภาพ จากภาวะเศรษฐกิจและโรคระบาดอาจจะทำให้ผู้คนมีความเครียดสะสม จนกลายเป็นปัญหาการนอนไม่หลับ กลุ่มคนที่มีปัญหาเรื่องการนอนจึงให้ความสำคัญกับอาหารเสริมที่ช่วยให้ผ่อนคลายและช่วยให้คุณภาพการนอนดีขึ้น เพราะสารที่ช่วยออกฤทธิ์จากธรรมชาติมีประสิทธิภาพมากกว่าและไม่มีผลข้างเคียงกับร่างกาย ไม่ทำให้อ่อนเพลียอย่างเช่นการกินยานอนหลับ 

สารสกัดที่มีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูกและข้อให้แข็งแรง ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ ข้อต่อ และเส้นประสาท สารช่วยออกฤทธิ์เหล่านี้จะตอบโจทย์กลุ่มคนที่มีปัญหาเรื่องกระดูกและข้อต่อ หรือพนักงานออฟฟิศที่อาจจะต้องนั่งทำงานด้วยท่าเดิมนานๆ จนกลายเป็นออฟฟิศซินโดรม การเลือกกิน Fucntional

Food จึงเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยบรรเทาและรักษากลุ่มคนที่มีอาการเหล่านี้

CIO SPECIALIST TEAM ให้ความสำคัญกับการเลือก Fuctional ingredients และการนำสารสกัดเหล่านั้นมาผสมผสานกันอย่างพอเหมาะพอดีเพราะ “หัวใจสำคัญของอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพ คือการเลือกส่วนผสมสำคัญที่ทรงคุณค่า ผสานรวมในจังหวะที่พอเหมาะ เพื่อให้ได้รสชาติที่รับประทานแล้วมีความสุขต่อผู้บริโภค ที่ต้องการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานกับ Cell Enhanz นวัตกรรมเหรียญทอง 2021Inventions Geneva ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เทคโนโลยีขั้นสูงที่ผลิตจากธรรมชาติ 100% ซึ่งเป็นสารสกัดสำคัญ ที่ช่วยนำพาสารอาหารที่มีประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย ออกฤทธิ์ได้อย่างตรงจุด พร้อมทั้งช่วยเร่งประสิทธิภาพในการนำสารอาหารไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่งผลต่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค

ปัจจุบัน CIO มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปแบบเจลลี่ที่ทำออกมาเพื่อให้รับประทานง่ายและดูดซึมได้เร็วยิ่งขึ้น

1.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อิมมู พลัส กลิ่นเอลเดอร์เบอร์รี (IMU PLUS DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT ELDERBERRY FLAVOR) ช่วยเสริมสร้างเกราะแห่งภูมิคุ้มกัน ผสานพลังวิตามินซีช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างสุขภาพดีจากคุณประโยชน์สูงสุดของสารสกัดธรรมชาติที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ร่วมกับสมุนไพรไทยที่มีผลงานวิจัยระดับโลก

 

Innovative premium ingredients

Elderberry ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และมีฤทธิ์ป้องกันไวรัส

Manuka Honey มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ต้านลึกถึงระดับเซลล์

Ginger สารสกัดจากขิง ป้องกันการติดเชื้อ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค

Quali-C วิตามินซีคุณภาพสูง บำรุงระบบหัวใจและหลอดเลือด

Zinc Gluconate แร่ธาตุสังกะสีดูดซึมง่าย เพิ่มประสิทธิภาพระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในการทำงานของสมอง ช่วยเพิ่มการตื่นตัว

Vitamin D3 ควบคุมระบบภูมิคุ้มกัน ในการป้องกันการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ รสหวานอมเปรี้ยว สดชื่นจากเอลเดอร์เบอร์รี อร่อย รับประทานง่าย ปลุกความกระปรี้กระเปร่าระหว่างวัน

  1. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไนท์พลัส (NIGHT PLUS DIETARY SUPPLEMENT PRODUCTCHAMOMILE HONEY LEMONFLAVOR) อุดมไปด้วยสารสกัดที่มีส่วนช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้า ขจัดความเครียดสะสม และช่วยส่งเสริมให้มีการพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น

 

Innovative premium ingredients

Ashwa-Extract โสม Ashwa สกัดด้วยเทคโนโลยีจากอเมริกา ช่วยบรรเทาความเครียด ลดความเหนื่อยล้าทางอารมณ์

Chamomile สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ให้ความผ่อนคลาย ส่งผลต่อคุณภาพการพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น

Inositol สารสกัดจากจมูกข้าว มีส่วนช่วยฟื้นฟูคุณภาพการพักผ่อน

Magnesium ลดอาการนอนหลับยากในเวลากลางคืน ลดอาการอ่อนเพลียในเวลากลางวัน

L-Theanine บรรเทาความเครียด

Black Sesame บรรเทาความเครียดและวิตกกังวล รสชาติแห่งความผ่อนคลาย หอมกลิ่นคาโมมายล์ รสหวานนุ่มนวล จากน้ำผึ้ง

3.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออฟฟิศ พลัส กลิ่นส้ม (OFFICE PLUS DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT CITRUS FLAVOR) ช่วยบํารุงกระดูกและข้อให้แข็งแรง ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ ข้อต่อ และเส้นประสาท จากคุณประโยชน์สูงสุดของสารสกัดธรรมชาติชั้นเยี่ยมที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ร่วมกับสมุนไพรไทยที่มีผลงานวิจัยระดับโลก เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพที่ดีเยี่ยม

Innovative premium ingredients

Red Marine Algae สารสกัดจากสาหร่ายแดง ลดอาการปวด และอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ

Turmeric (TH) สารสกัดจากขมิ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อต่อ

Calcium L-threonate สารสกัดจากข้าวโพด มีอนุภาคเล็ก ดูดซึมง่าย

Black Sesame ต้านอาการอักเสบรูมาตอยด์

Vitamin D ลดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ

การนำ Innovative premium ingredients หรือนวัตกรรมส่วนผสมระดับพรีเมียมมาผสมผสานกันอย่างลงตัวถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง CIO specialist team ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน Functional ingredients จึงเลือกนำนวัตกรรมเหล่านี้มาผสานกับ Cell Enhanz ที่สกัดจากธรรมชาติ ทำหน้าที่เป็น Co-Supplement เพื่อเพิ่มการดูดซึม และการนำไปใช้ประโยชน์ ทำให้สามารถใช้สารสกัดระดับพรีเมียมหรือสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพในปริมาณที่น้อย แต่ดูดซึมได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้บริโภคอย่างสูงสุด ซึ่งหัวใจสำคัญของ CIO คือการเลือกส่วนผสมที่มีคุณภาพมาผสานรวมกับนวัตกรรมสุดล้ำสมัยในจังหวะที่พอเหมาะ พร้อมกับการดูแลสุขภาพให้ดีแบบมีความสุขในทุกวัน ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกสู่ตลาดของ CIO คือส่วนหนึ่งในการพลิกโฉมวงการอาหารเสริมของไทยโดยแท้จริง

Facebook :
Shopee :
Lazada :