เที่ยวเมืองชลไม่ได้มีดีแค่ทะเล

วันนี้เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะได้พาคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะคู่รัก ครอบครัว หรือเพื่อนซี้ ไปเที่ยวก่อนจะไปสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกและบทเพลงที่คุณคิดถึง ในคอนเสิร์ต Golden Love Song Festival ในวันเสาร์ที่ 10 และ วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ ที่ Wisdom Valley เขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี

  • ปราสาทสัจธรรม อ. บางละมุง จ. ชลบุรี
    ปราสาทสัจธรรม ปราสาทที่ทำด้วยไม้ทั้งหลังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแห่งนี้ มีเนื้อที่  80 ไร่ โดยทั่วไปเรียกว่า “วังโบราณ”  ภายในปราสาทได้แฝงเนื้อหาทางปรัชญา และศิลปวัฒนธรรมอันเป็นมรดกของมนุษย์ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนาในฐานะเป็นเครื่องค้ำจุนโลก โดยเน้นหลักสำคัญ คือ “ก่อกำเนิดทั้ง 7 และคุณธรรมข้อประพฤติปฏิบัติทั้ง 4” ปราสาทสัจธรรมเปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต บอกเล่าเรื่องราวและถ่ายทอดข้อคิด คุณธรรม ในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

  • สำนักสงฆ์เขาพระครู อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
    สถานปฏิบัติธรรมที่ตั้งอยู่บนเขาใจกลางเมือง นอกจากจะเป็นศาสนสถานแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยสุดของเมืองศรีราชาอีกด้วย ภายในมีประติมากรรมลายไทยที่ลงสีด้วยโทนน้ำเงิน-เขียว อย่างเช่น พระพุทธสีขาวมุข โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และไฮไลท์สำคัญ คือ มณีนาคราช (ลูกแก้วพญานาค) ตั้งอยู่บริเวณลานชมวิวด้านบนคู่กับรูปปั่นพญานาคสองตน ที่สามารถเห็นเมืองศรีราชาแบบกลับหัว ผ่านเงาของลูกแก้วขนาดใหญ่ได้อย่างสวยงาม มีระเบียงชมวิว ที่สามารถเห็นวิวทะเล ภูเขา และเมืองศรีราชาได้แบบครบถ้วน

  • อ่างเก็บน้ำบางพระ อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี
    สถานที่พักผ่อนที่เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ สามารถชมทัศนียภาพของอ่างเก็บน้ำได้อย่างสวยงาม อ่างเก็บน้ำบางพระ ได้ชื่อว่าตั้งอยู่ริมถนนสายที่เรียกได้ว่าโรแมนติกที่สุด ใครชอบใกล้ชิดกับธรรมชาติแต่เบื่อทะเล อ่างเก็บน้ำบางพระ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะธรรมชาติรอบ ๆ มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติมาก ๆ นอกจากนี้อ่างเก็บน้ำบางพระจะมีจุดที่คล้ายชายหาดด้วย ทำให้สามารถลงเล่นน้ำได้ หรือจะขับรถลงมาก็ได้เช่นกัน นอกจากจะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแล้วก็ยังสามารถเดินป่าศึกษาธรรมชาติได้อีกด้วย

  • ตลาดหนองมน อ. เมือง จ. ชลบุรี
    ตลาดหนองมนเป็นตลาดของฝากที่เก่าแก่ ที่มีชื่อเสียงของ จ. ชลบุรี มีของกินของขายมากมาย อีกทั้งเป็นแหล่งรวมสารพัดของฝาก ทั้งอาหารทะเลสดและแปรรูป เช่น ปลาเค็ม ปลาแห้ง กุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง กะปิ อาหารท้องถิ่นอย่างแจงลอน ห่อหมก ทอดมัน รวมทั้งขนมหวานนานาชนิดและของฝากยอดนิยมอย่าง ข้าวหลามหนองมน ที่ใครไปชลบุรีต้องซื้อกลับมาเป็นของฝากกันทั้งนั้น

  • วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท่จื้อ) อ. เมือง จ. ชลบุรี
    ศาลเจ้าสำคัญและสวยงามของ จ. ชลบุรี ตั้งอยู่ริมเส้นทางเลียบชายทะเลจากอ่างศิลาไปเขาสามมุข เป็นศาลเจ้าจีนที่ก่อสร้างออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีน และมีชื่อเสียงมากที่สุดของชลบุรี สร้างขึ้นในรูปลักษณ์สถาปัตยกรรมจีนสูง 4 ชั้น ความโดดเด่นของศาลเจ้าแห่งนี้ คือ การประดับตกแต่งตามความเชื่อของชาวจีน เช่น รูปปั้นมังกร กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ย (ดาวเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดของมวลมนุษย์) ครบ 60 องค์ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ขอพรได้ตรงตามปีเกิด

  • จุดชมวิววัดเขาพระบาทบางทราย อ. เมือง จ. ชลบุรี
    ภาพวิวทิวทัศน์ของชุมชนที่ขนาบไปกับสะพานชลมารควิถีที่สามารถมองเห็นได้จากจุดชมวิววัดเขาพระบาทบางทราย ที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพระบาทบางทราย ที่เป็นวัดตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ศิลปะต่าง ๆ ภายในวัดจึงเต็มไปด้วยความเก่าแก่ มีจุดสำคัญมากมาย อย่างเช่น มณฑปพระพุทธบาท วิหารปัญจวคีย์  จุดเด่นของที่นี้ คือ มณฑปสีขาวสะอาดตาที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา โดยภายในประดิษฐานรอยพระพุทธบาทอันศักดิ์สิทธิ์ไว้


พาชิมร้านอร่อยกับชลบุรีในความคิดถึง 


ตะลุยร้านอร่อย คาเฟ่เก๋ รับประทานอาหารให้อิ่มท้อง ถ่ายรูปให้อิ่มใจ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะไปพบกับความคิดถึงในคอนเสิร์ต Golden love song Festival ในวันเสาร์ที่ 10 และ วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ ที่ Wisdom Valley เขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี 

ครัวลุงเนียร
ร้านอาหารไทยพื้นบ้านมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ปลากะพงทอดน้ำปลา แกงคั่วทะเล ข้าวคลุกกะปิ และยังมีเครื่องดื่ม เบเกอรี่ ของหวานอีกมากมาย เรียกได้ว่ามาร้านนี้กินอิ่มครบจบในที่เดียวเลย บรรยากาศร้านเป็นตึกแถวธรรมดานั่งทานอาหารได้อย่างชิว ๆ

โทร. 09 9236 6199  เปิด 10.00-22.00 น.
ที่อยู่  68/48-49 ต. เขาไม้แก้ว อ. บางละมุง จ. ชลบุรี

Sun Moon Lake Café
คาเฟ่ฟิลธรรมชาติ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ แบ่งออกเป็น 2 โซน ทั้งด้านในและด้านนอก บรรยากาศสบาย ๆ กันเอง มีทั้งอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม และขนมให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ เรียกได้ว่ามาที่นี้ได้อิ่มท้องและยังได้รูปสวย ๆกลับไปอีกด้วย

โทร. 08 6179 4283 เปิด 09.00-19.00 น.
ที่อยู่ 111/111 ม. 3 ต. โป่ง อ. บางละมุง จ. ชลบุรี

ร้านมุมอร่อย ศรีราชา
มาชลบุรีทั้งที่จะไม่รับประทานอาหารซีฟู้ดได้อย่างไร ร้านมุมอร่อย เป็นหนึ่งในร้านอาหารชื่อดังในชลบุรี มีอาหารหลากหลาย อาหารทะเลสดอร่อยสมคำร่ำลือ บรรยากาศในร้านน่านั่งสบาย ๆ และยังมีบริเวณที่นั่งติดกับหาดให้ได้กินลมชมวิวกันอีกด้วย แนะนำสาขาศรีราชาและสาขานาเกลือ จะได้นั่งชมวิวริมทะเลด้วย

โทร. 08 1110 4567  เปิด 10.30-23.30 น.
ที่อยู่ 16/4 ซ. แหลมเกตุ ต. ศรีราชา อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี

On ground cafe & farm 
คาเฟ่มินิมอลธรรมชาติ โทนสีขาวสะอาดตา มุมถ่ายรูปเพียบ มีทั้งกาแฟและขนมให้บริการ บรรยากาศดีสบาย ๆ นอกจากนี้ในช่วงวันหยุดจะมีกิจกรรมให้ทำหลาย อย่างเช่น ให้อาหารสัตว์ ทั้งน้องหมู กระต่าย และยังกิจกรรมให้ขี่ม้าอีกด้วย

โทร. 06 5652 6375  โทร. 10.00-18.00 น.
ที่อยู่ 111/11 ม. 2 ถ. บายพาส 36 ตรงข้ามสนามแข่งรถ พีระเซอร์กิต ต. เขาไม้แก้ว อ. บางละมุง จ. ชลบุรี 


ชวนชอปของดีเมืองชลไปฝากคนที่คุณคิดถึง


ก่อนจะไปพบกับความคิดถึงใน Golden love song Festival ขอเชิญชวนชอปปิ้งของดีเมืองชลบุรี ที่มีทั้งสินค้าบริโภคและอุปโภคให้ซื้อไปฝากคนที่คุณคิดถึงอย่างจุใจ แล้วมาพบกันในคอนเสิร์ต Golden love song Festival วันเสาร์ที่ 10 และ วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ ที่ Wisdom Valley เขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี 

ทองม้วนสายชล

ทองม้วนใน จ. ชลบุรี ที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบในความอร่อย มีการเลือกใช้วัตถุดิบที่ใหม่ สด คุณภาพดี อร่อยตั้งแต่เปิดกล่องจนวางไม่ลง และมีทีเด็ด คือ ทองม้วนไส้หมูหยอง ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ อัดแน่นด้วยหมูหยองเน้น ๆ มีความกรอบ หอม มัน อร่อยกลมกล่อมไม่ซ้ำใคร ตามแบบฉบับทองม้วนสายชลที่จัดให้อย่างไม่หวงแหนวัตถุดิบ

โทร. 08 1615 2925  ซื้อได้ที่ อ. บ้านบึง ชลบุรี / Top Supermarket /Shopee

ศูนย์ส่งเสริมฝีมือจักสานด้วยไม้ไผ่ อ. พนัสนิคม จ. ชลบุรี

ศูนย์เรียนรู้งานหัตถกรรมไม้ไผ่ เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ.2521  เป็นเเหล่งรวบรวมช่างฝีมือหัตถกรรมจักสานไม้ไผ่ เเละได้สืบทอดการผลิตงานจักสานฝีมือละเอียดจากรุ่นสู่รุ่น จนเป็นที่รู้จักเเละยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ มีผลิตภัณฑ์จักสานไม้ไผ่ที่มีความสวยงามหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะลายดอกพิกุลอันมีเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น และที่ศูนย์จะมีการสาธิตการทำจักสานไม้ไผ่เเก่ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงานอีกด้วย

โทร 081 899 4471
ที่อยู่ 36 ถ. อินทอาษา ต. พนัสนิคม อ. พนัสนิคม จ. ชลบุรี

ถ่านดูดกลิ่น Double Y charcoal

จากธุรกิจเผาถ่านขายสู่การต่อยอดเป็นถ่านอัดแท่งแปรรูป และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าเป็นถ่านดูดกลิ่นที่มีหลากหลายรูปแบบ โดยถ่านดูดกลิ่น Double Y charcoal  มีคุณสมบัติไม่ทิ้งกลิ่นเหลือให้น่ารำคาญ สามารถนำไปดูดกลิ่นอับตามที่ต่าง ๆ ได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของอาหารในตู้เย็น กลิ่นอับตามตู้เสื้อผ้า หรือบริเวณอื่น ๆ ตามที่ต้องการ และสามารถซื้อเป็นของฝากได้อีกด้วยเพราะมีลวดลายสวยงามน่ารัก

โทร 08 1803 2887
มีขายทุกวันเสาร์ที่ตลาดจีนโบราณ บ้านชากแง้ว และสามารถสั่งซื้อได้ที่เพจ ถ่านดูดกลิ่นในตู้เย็น ถ่านอัดแท่ง ถ่านบาร์บีคิวปิ้งย่าง Double Y Charcoal และ Shopee

สบู่สมุนไพรปิยะมาศ Piyamas herb

ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสมุนไพร สบู่ เครื่องสำอาง น้ำมันมะพร้าว น้ำมันงา มีผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงมือและเล็บ ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันรำข้าว ให้ความนุ่มละไมมือ มีกลิ่นหอมอ่อนโยน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายที่จะช่วยบำรุงมือและบำรุงเล็บให้ดูสุขภาพดี เพียงใช้เป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ครีมทาผิว แชมพูและครีมนวดผม ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติให้ได้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากให้คนที่คุณรักได้ด้วย

โทร. 08 6368 6565 ซื้อได้ที่ Line : piyamasherb

แล้วมาพบกันในคอนเสิร์ต Golden love song Festival วันเสาร์ที่ 10 และ วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ ที่ Wisdom Valley เขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี ส่วนใครยังไม่มีบัตร ซื้อได้ที่

Line: @neekrungtogo (https://lin.ee/D4MpS6X)

หรือที่ Line shop:  https://shop.line.me/@neekrungtogo

#ด้วยรักและคิดถึง

#GoldenLoveSongFestival

#Thailandfestival 

#เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม

#AmazingThailand

#AmazingNewChapters

 #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย