ขยายเครือข่ายองค์กรผ่าน VPN เพื่อ WFH ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ด้วย Aruba Remote AP Solutions

ขยายเครือข่ายองค์กรผ่าน VPN เพื่อ Work From Home ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย
ด้วย Aruba Remote AP Solutions

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าการทำงานแบบ Work From Home นั้นจะต้องอยู่คู่กับสังคมไทยไปอีกยาวนาน หลายท่านอาจเจอปัญหาอินเตอร์เน็ตช้า วิ่งไม่เต็มสปีด หรือโหลดงานไม่ขึ้น เนื่องจากเชื่อมต่อเครือข่ายผ่าน Router Wifi ทั่วไปสำหรับใช้งานที่บ้านและคอนโด หลายองค์กรธุรกิจจึงเริ่มมองหาโซลูชันที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานของเครือข่าย ให้ได้เหมือนอยู่ที่ออฟฟิศ เพื่อช่วยให้ทั้งระดับผู้บริหาร และพนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างมั่นคงปลอดภัย เพื่อทดแทนการเพิ่มสัญญาณอินเตอร์เน็ตภายในบ้าน อีกทั้งยังสนับสนุนให้การใช้อุปกรณ์ใหม่ๆ เข้ามาเชื่อมต่อ เพื่อช่วยให้ทำงานได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยทาง Aruba ได้จัดทำ Whitepaper ฟรีในหัวข้อ “IT’s 5 Toughest Work from Home Challenges” เพื่อสรุปถึง 5 ความท้าทายที่ฝ่าย IT ต้องเผชิญ สามารถโหลดเอกสารฟรีได้ทันทีที่ https://connect.arubanetworks.com/IT-Toughest-WFH-Challenges-eBook

Aruba Remote AP Solutions คือโซลูชันที่จะมาตอบโจทย์การทำงานแบบ Work From Home จากเดิมที่เชื่อมต่อเครือข่ายผ่าน Internet Router สำหรับบ้านและคอนโด ด้วยการนำโซลูชันด้าน VPN(Virtual Private Network), Enterprise Networking และ Security ที่หลากหลายมาผสมผสานกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพ และปลดล็อคการทำงานเมื่ออยู่ที่บ้านให้เข้าถึงทรัพยากรในบริษัท สามารถควบคุมด้านความปลอดภัยได้อย่างครบถ้วน พร้อมเพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการได้จากศูนย์กลางมาประยุกต์ใช้ เพื่อให้องค์กรธุรกิจสามารถออกแบบเครือข่ายสำหรับ Work From Home ให้ครอบคลุมคุณสมบัติดังนี้

1. เชื่อมต่อการทำงานผ่านระบบ VPN ได้อย่างไร้รอยต่อเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม

การนำ Aruba Remote Access Point (RAP) ติดตั้งที่บ้านของผู้บริหารและพนักงานนั้น เปรียบเสมือนการขยายระบบเครือข่ายขององค์กรไปถึงที่บ้านของผู้ใช้งานโดยตรง ทำให้ทุกประสบการณ์การเชื่อมต่อเครือข่ายไปจนถึงการเรียกใช้งาน Application ภายใน Data Center ขององค์กรหรือบน Cloud และการเข้าถึงทรัพยากรในองค์กรนั้น เทียบเท่าการนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศเลย

ในกรณีที่ต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นเพิ่มเติมในการทำงาน ผู้ใช้งานก็สามารถติดตั้งอุปกรณ์นั้นๆ และทำการ Login ด้วยการใช้ Username/Password เดียวกันกับอุปกรณ์หลักที่ใช้ทำงานได้ทันที เพิ่มอิสระและทางเลือกในการทำงานที่ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น

สำหรับธุรกิจที่มีพนักงานจำนวนมากและไม่ได้ต้องการให้ใช้อุปกรณ์หลากหลายในการทำงาน Aruba Virtual Intranet Access (Aruba VIA) ก็เป็นโซลูชัน VPN สำเร็จรูปที่ใช้งานได้ง่ายและรองรับได้ทั้งการใช้งานบน PC, Smartphone และ Tablet ช่วยให้ผู้บริหารหรือพนักงานสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายขององค์กรได้อย่างสะดวก ง่ายดาย ปลอดภัย และคุ้มค่าการลงทุน

2. เสริมความมั่นคง และครอบคลุมด้านความปลอดภัยให้การเชื่อมต่อเครือข่าย มั่นใจได้ในทุกการทำงาน

ไม่ว่าการเชื่อมต่อเครือข่ายเพื่อทำงานจะเกิดขึ้นผ่าน Aruba RAP หรือ Aruba VIA ทาง Aruba ก็พร้อมปกป้องระบบเครือข่ายขององค์กรและผู้ใช้งานด้วยการกำหนดนโยบายการเชื่อมต่อใช้งานเครือข่ายให้มีความมั่นคงปลอดภัยผ่าน Aruba Controller เพื่อทำ IPSec/SSL VPN ความปลอดภัยได้อย่างครอบคลุม สามารถทำ Compliance ให้สอดคล้องกับนโยบายขององค์กร ในขณะที่ผู้ใช้งานเองก็มั่นใจได้ในความมั่นคงปลอดภัย เสมือนรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายของบริษัท

3. ติดตั้งใช้งานได้อย่างง่ายดาย ด้วยคุณสมบัติ Zero-Touch Provisioning

ผู้ดูแลระบบ IT สามารถวางใจได้ในการใช้งาน Aruba RAP ด้วยความสามารถ Zero-Touch Provisioning หรือการบริหารจัดการจากส่วนกลาง ที่ผู้ดูแลระบบ IT เพียงแค่ทำการจัดส่งอุปกรณ์ Aruba RAP ไปยังบ้านของผู้บริหารหรือพนักงาน จากนั้นผู้รับอุปกรณ์เพียงแค่ทำการเปิดอุปกรณ์และเสียบสาย LAN เชื่อมต่อเครือข่ายเข้ากับที่บ้านเท่านั้น โดยไม่ต้องตั้งค่าใดๆ เพียงแค่นี้ระบบเครือข่ายขององค์กรก็สามารถขยายไปยังบ้านของผู้ใช้งาน โดยอัตโนมัติแล้ว

4. บริหารจัดการจากศูนย์กลางได้อย่างยืดหยุ่น สามารถออกแบบระบบเครือข่ายให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานแต่ละคนได้

Aruba มีทางเลือกมากมายในการบริหารจัดการเครือข่ายจากศูนย์กลาง ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Aruba Central เพื่อบริหารจัดการผ่าน Cloud หรือการใช้งาน Aruba AirWave เพื่อบริหารจัดการอุปกรณ์หลากหลายยี่ห้อร่วมกันได้ เพิ่มความยืดหยุ่นในการออกแบบ ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างแท้จริง

ดาวน์โหลดเอกสารฟรี สรุป 5 ความท้าทายของฝ่าย IT ในการเตรียมระบบเพื่อรองรับ Work from Home อย่างเต็มตัวจาก Aruba

Aruba ได้จัดทำ Whitepaper ฟรีในหัวข้อ “IT’s 5 Toughest Work from Home Challenges” เพื่อสรุปถึง 5 ความท้าทายที่ฝ่าย IT ต้องเผชิญในการปรับระบบสำหรับรองรับการทำงานแบบ Work From Home และ Hybrid Work เอาไว้ โดยผู้ที่สนใจสามารถโหลดเอกสารฟรีได้ทันทีที่ https://connect.arubanetworks.com/IT-Toughest-WFH-Challenges-eBook

สนใจโซลูชัน Enterprise Networking & Security ติดต่อทีมงาน Aruba ได้ทันที

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทีมงาน Aruba ได้ทันทีที่ อีเมล aruba.th@hpe.com