เปิดลิสต์ PODCAST ฝึกภาษาอังกฤษ สัญชาติไทย ทั้งฟรีและดี ที่ห้ามพลาดในปี 2022

เปิดลิสต์ PODCAST ฝึกภาษาอังกฤษ สัญชาติไทย
ทั้งฟรีและดี ที่ห้ามพลาดในปี 2022

 

ในช่วงระยะหลัง Podcast ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย เมื่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือช่องสื่อชื่อดังมากมายลงมาเล่นในสนามของ Podcast นี้กันอย่างคับคั่ง เนื้อหามีตั้งแต่รายการข่าว บันเทิง การเมือง สุขภาพ ความงามที่ได้รับความนิยมนั้น อีกด้านของรายการฝั่งการศึกษาก็มาแรงไม่แพ้กัน  

        โดย Podcast เหล่านี้จะการฝึกชวนให้ทุกคนมาฝึกภาษาอังกฤษโดยเริ่มจากการฟัง Podcast ในช่วงที่พอมีเวลาว่างหรือแม้แต่ทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ อยู่ในแต่ละวัน ซึ่งจะช่วยฝึกสกิลการฟังภาษาอังกฤษ การออกเสียง (Pronunciation) อีกทั้งยังได้เรียนรู้คำศัพท์และวลีใหม่ๆ  รวมทั้งได้รู้จักสำนวน คำสแลงและสำเนียงต่างๆอีกด้วย

1.คำนี้ดี “สะสมศัพท์กันวันละนิด ภาษาอังกฤษแข็งแรง”

คำนี้ดี ดำเนินรายการโดยคุณบิ๊ก – ภูมิชาย บุญสินสุข พิธีกรเสียงนุ่มที่ใช้วิธีนำเสนอสถานการณ์ในชีวิตประจำวันพร้อมกับคำศัพท์/สำนวนที่ใช้ร่วมกับสถานการณ์นั้น ๆ และปิดท้ายด้วยการทวนคำศัพท์และจำนวนศัพท์ทั้งหมดที่ผ่านมา รวมไปถึงพิธีกรอีกหลายท่านที่หมุนเวียนเปลี่ยนมาดำเนินรายการกันอย่างต่อเนื่อง การดำเนินรายการเป็นการหยิบยกเรื่องราวใกล้ตัวมาเล่า และสอดแทรกคำศัพท์ รูปประโยค วลีต่างๆ ที่น่าสนใจ และสามารถเก็บไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี โดยเนื้อหาดังกล่าวทำให้ในแต่ละตอนน่าสนใจ และน่าติดตามเอามากๆ ฟังได้อย่างไม่เบื่อเลยล่ะ

2.We Need To Talk Podcast ภาษาอังกฤษสำหรับคนไทยที่ใช้ภาษาอังกฤษ” 

จุดเด่นของ Podcast นี้คือเป็นรายการที่จะเชิญเหล่าคนดังอย่างศิลปิน ดาราที่พูดอังกฤษคล่องกันอยู่แล้วมาเป็นแขกรับเชิญและเล่าเรื่องราวต่างๆตามแต่สไตล์ของคนนั้น ดำเนินรายการโดย คุณโบสาวิตรี สุทธิชานนท์ (โบ AF5) และแขกรับเชิญที่มาเป็น guest ไม่ว่าจะเป็น แคทรียา อิงลิช, วิโอเลต วอเทียร์, น้อย วงพรู, ฮิวโก้, PEACHII, ไอติม พริษฐ์, ครูลูกกอล์ฟ, ณัฐ ศักดาทร, ต้น ธนษิต และอีกมากมาย เรียกได้ว่าแต่ละตอนเราจะได้ฟังการพูดคุยแบบภาษาอังกฤษล้วนๆของเหล่าดารา ศิลปิน และคุณโบ เป็น Podcast ที่จะได้ฝึกการฟังอย่างจุใจ ซึ่งบางประโยคในบทสนทนา เราสามารถนำไปใช้ได้จริงอย่างแน่นอน

3.Good Morning Engnow Better Than Ever” 

Podcast น้องใหม่ จากสถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ Engnow ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ โดยเป็นรายการที่มีความตั้งใจอยากให้คนไทยทุกคนได้เรียนรู้ และเก่งภาษาอังกฤษผ่านการใช้เวลาช่วงสั้นๆในแต่ละวัน เรียกได้ว่าเป็นอีกช่องทางการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ฟังง่าย ดำเนินรายการโดย คุณเอกปิยะเวทย์ วิริยะสินทร พิธีกรเสียงนุ่มฟังสบายดำเนินรายการภาษาไทยเป็นหลัก โดยจะหยิบยกเรื่องราวใกล้ตัวในชีวิตประจำวันของคนทั่วไปมาเล่าเรื่องราว พร้อมสอดแทรกการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในรูปแบบต่างๆเข้าไปด้วย เนื้อหาเหมาะกับช่วงวัยที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียน วัยทำงาน สามารถฟังและนำเกร็ด ความรู้ต่างๆไปใช้ได้ รวมถึงหากต้องการเรียนภาษาอังกฤษแบบฟรีๆก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่ Engnow.in.th ได้เลย

  1. ENGLISH AT WORK Podcast ที่จะช่วยให้คุณใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานได้อย่างมั่นใจและได้ผล” 

ตัวช่วยที่ดีไม่น้อย สำหรับคนที่อยู่ในวัยทำงานโดยเฉพาะโดยเป็น Podcast ที่หยิบยกเรื่องราวต่างๆ ในที่ทำงานมาเล่าเป็นเรื่องราวและสอดแทรกการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเข้าไป ไม่ว่าเป็นด้านการสื่อสาร หรือด้านการปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้อื่นในที่ทำงาน ดำเนินรายการโดยคุณบิ๊ก – ภูมิชาย  และคุณบี๋ นภัส ซึ่งจะมาคุยเรื่องงานฉบับภาษาอังกฤษให้เราเข้าใจได้แบบง่าย และนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง มีการสมมติตัวอย่างการสนทนาในสถานการณ์นั้นๆด้วย โดยเป็นรายการที่ดำเนินรายการโดยมีสัดส่วนทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษเท่าๆกัน ทำให้ฟังง่าย และได้ฝึกการฟังไปด้วยในคราวเดียวกัน

           และทั้งหมดนี้คือลิสต์ Podcast สำหรับฝึกภาษาที่น่าสนใจในปี 2022 นี้ สามารถเลือกฟังและติดตามได้ตามช่องทางของรายการได้เลย มาตั้งเป้าหมายสำหรับปีนี้ในการฝึกภาษาอังกฤษให้เก่งขึ้นในปีนี้ไปพร้อมๆกันนะ