สเปรย์พ่นช่องปากและลำคอป้องกันไวรัส

สเปรย์พ่นช่องปากและลำคอป้องกันไวรัสเป็นที่รู้กันดีว่า ปัจจุบันยังไม่มียาต้านไวรัสจำเพาะกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ได้มีการนำยาที่ใช้รักษาโรคอื่นๆ ที่มีหลักฐานทางการแพทย์ว่ามีประโยชน์ต่อการรักษาผู้ติดเชื้อดังที่ทราบกันดี

สำหรับในตลาดยาเมืองไทย ปัจจุบันได้มียาหลากหลายประเภทที่มีคุณสมบัติป้องกันไวรัส ล่าสุดมีผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นสเปรย์พ่นปากและลำคอเพื่อยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียในปากและลำคอไม่ให้ลงสู่ปอด ผลิตจากสารสกัดสมุนไพร 100% จาก 3 ชนิดคือสารแอนโดรกราโฟไลด์ (ฟ้าทะลายโจร), เคอร์คิวมิน (ขมิ้นชัน) และแพนดูเรติน เอ (กระชายขาว) ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่มีการวิจัยรองรับว่าใช้ยับยั้งไวรัสได้

“ธัญมน เขจรศาสตร์” กรรมการ บริษัท อินเตอร์ คอสเมโทโลจี จํากัด กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินธุรกิจทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพมากว่า 10 ปี ผ่านช่องทางเซเว่น อีเลฟเว่นและวัตสัน และออนไลน์ รวมทั้งในตลาดลาว, กัมพูชา และฟิลิปปินส์ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ทางบริษัทอยากจะทำตลาดผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัส และด้วยความเป็นคุณแม่ลูกน้อย จึงอยากจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เด็กสามารถใช้ได้ ไม่มีอันตรายและป้องกันไวรัสได้ในระดับหนึ่ง จึงเป็นที่มาของสเปรย์พ่นปากและลำคอ คิวตี้แคร์ (Qtycare) ที่ใช้สารสกัดจากสมุน ไพรที่เพิ่มประสิทธิ ภาพด้วยการใช้เทคโน โลยีตัวนำพาระดับนาโนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“เราทำงานร่วมกับทีมของ ดร.ธีระพงศ์ ยะทา ที่มีผลงานวิจัยที่จดเป็นสิทธิบัตรหลายรายการโดยเฉพาะจากนาโนเทคโนโลยี นำเทคโนโลยีนี้มาจับสารสำคัญเพื่อให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นและไม่เสื่อมสลายไปกับเอนไซม์หรือน้ำลาย ซึ่งทำงานได้ตรงจุดใช้ได้เห็นผล ที่สำคัญผลิตภัณฑ์สเปรย์และสารสกัดจากสมุนไพรดังกล่าวมีความปลอดภัย ช่วยลดการกินอาหารเสริมในปริมาณมากที่มีผลต่อตับและไต และช่วยให้ร่างกายไม่มีอาหารเสริมตกค้างมากเกินไป”

สารสกัดสมุนไพร 3 ชนิดที่นำมาเป็นส่วนผสม สารแอนโดรกราโฟไลด์จากฟ้าทะลายโจร สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัสได้ สารเคอร์คิวมินจากขมิ้นชัน ที่มีการรับรองจากทั้งไทยและทั่วโลก ลดการอักเสบของปอดและยับยั้งการแพร่เชื้อจากเซลล์ทุกเซลล์ของไวรัส และแพนดูเรติน เอ จากกระชายขาว ทางมหาวิทยาลัยมหิดลได้มีการรับรองในห้องปฏิบัติการว่าสามารถยับยั้งการเติบโตของไวรัสได้

“ธัญมน” กล่าวว่า สเปรย์คิวตี้แคร์ ขนาด 30 มล. สามารถใช้ได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่และเด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป คนมีโรคประจำตัว หรือคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือคุณแม่ให้นมบุตร คนป่วย คนแก่ที่แพ้สมุนไพรตัวไหนก็ตาม บางคนแพ้ตัวขมิ้น บางคนแพ้ฟ้าทะลายโจร สามารถพ่นได้เพราะได้เลือกสารที่อยู่ในปริมาณจำกัดที่อยู่ในอาการแพ้และไม่ได้กินเข้าไป

สามารถพ่นช่องปากและลำคอได้บ่อยครั้งตามต้องการ ทุกครั้งที่มีการหวาดระแวงหรือต้องการความสบายใจ ฉีดแล้วสามารถยับยั้งได้ทันที หรือเกิดการระคายคอหรือเป็นแผลในปากฉีดได้เลย แผลจะหายไว กลิ่นปากหายด้วยเพราะสารสกัดที่ใช้ยังสามารถยับยั้งแบคทีเรียในช่องปากได้ด้วย ดูแลสุขภาพปาก เช่น ลดกลิ่นปาก แผลในปาก เหงือกอักเสบ ระคายคอ พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานในช่องปากต่อต้านเชื้อไวรัส

“การพ่นสเปรย์ใช้เพื่อเป็นการป้องกันหน้าด่านแรก เพราะเชื้อไวรัสที่เราจะได้รับจากการสัมผัสมาที่ช่องปากก่อนจะลงสู่ปอด ต้องพ่นเพื่อเป็นการยับยั้งด่านแรก แม้จะไม่สามารถป้องกันไวรัสได้ 100% แต่ฉีดป้องกันไว้ก่อนดีกว่าไม่ฉีด”

สเปรย์คิวตี้แคร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย ใช้สารธรรมชาติกับสารสกัดจากสมุนไพรไทยจากงานวิจัยและมีสิทธิบัตรจากนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นของประเทศไทย “ดร.ธีระพงศ์” ที่มีผลงานการได้รับรางวัลนวัตกรรมนำสารสกัดสมุนไพรไทยเข้าสู่ร่างกายทั้งในประเทศและประเทศอังกฤษ

ที่มีความต้องการให้คนไทยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้จริงๆ เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อคนไทยไม่ต้องพึ่งพาจากต่างประเทศ รวมทั้งการมุ่งมั่นนำนาโนเทคโนโลยีกับสารสกัดจากสมุนไพรของไทยไปสู่ระดับสากลด้วย