ปักหมุด 3 เมืองสุดโรแมนติก สำหรับการฮันนีมูนของคู่รัก

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีวิวาห์คู่รักส่วนใหญ่ต่างปรารถนาไปใช้ช่วงเวลาสุดแสนพิเศษในสถานที่โรแมนติก ถือเป็นการเฉลิมฉลองและเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างสมบูรณ์ หลายคนอาจเลือกเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปฉลองฮันนีมูนที่ต่างประเทศ หลายคนที่ต้องการประหยัดงบอาจเลือกที่สวยๆไม่ต้องเดินทางไกล ในประเทศไทยเราเองก็มีเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ที่สวยงามดึงดูดคู่รักทั้งในไทยและต่างชาติไม่แพ้กัน โดยเราสามารถวางแผนโปรแกรมเองได้ง่ายๆตามต้องการ บทความนี้จะพาไปรู้จัก 3 เมืองสวรรค์สำหรับการฮันนีมูนของคู่รักรวมถึงสิ่งที่น่าสนใจกันค่ะ

1.ภูเก็ต
‘ภูเก็ต’ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมือง ‘ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้’ คงต้องติดโผเข้ารอบแบบไม่ต้องสงสัย เกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแห่งนี้เป็นที่มัดรวมความหลากหลายเอาไว้ได้อย่างดี สำหรับคนที่แพลนอยากเก็บประสบการณ์ทั้งแบบธรรมชาติหรือแบบเมือง ไม่ว่าจะงบน้อยเน้นงานแบคแพคหรือแบบหรูหราสไตล์ลักชูรี่ที่นี่ตอบโจทย์คุณทั้งคู่อย่างแน่นอน คุณอาจจะเริ่มต้นจากการไปดำน้ำชมปะการังเบาๆสำหรับเดย์ทริป เดินลัดเลาะถ่ายรูปคู่ในย่านเมืองเก่าเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ หากคู่ไหนชอบแนวลุยๆ อาจเลือกกิจกรรมด่านฐานผจญภัย กระโดดสูงบันจี้จั๊มพ์ การล่องแพ หรือลองเปลี่ยนบรรยากาศเป็นการขับมอเตอร์ไซค์เช่าไปรอบเกาะภูเก็ตเพื่อค้นพบความงามของที่นี่ในแบบที่คุณอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อนกับ Scooter and motorbike for rent in Rawai จบวันดีๆด้วยการชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า และดินเนอร์แสนหวานยามค่ำคืนริมชายทะเลที่รับรองได้ว่าจะเติมเต็มความรู้สึกดีๆให้คุณทั้งสองคนได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่มองหาที่พักสวยๆ ทอดตัวยาวบนเนินเขาที่โอบล้อมด้วยวิวอ่าวฉลอง มีการออกแบบมาให้ร่างกายได้สัมผัสกับธรรมชาติอันน่ารื่นรมย์แบบป่าเล็กในเมืองใหญ่ แต่ยังคงความหรูหราและเป็นส่วนตัว เน้นการพักผ่อนที่แท้จริง โดยเฉพาะห้องพักแบบพูลวิลล่าที่มาเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขและผ่อนคลาย Noku Phuket เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการฮันนีมูนของคู่รักเลยหละค่ะ

2.พังงา
ใครชอบบรรยากาศคล้ายๆภูเก็ต แต่อยากหลบหนีจากผู้คนลงมาอีกซักนิด รับพิจารณาเมืองพี่น้องอย่าง ‘พังงา’ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ ที่พังงาพร้อมมอบบรรยากาศป่าฝนแบบเขตร้อน ความเงียบสงบเน้นการนอนฟังเสียงคลื่นในบรรยากาศแบบส่วนตัว มีแลนด์มาร์คยอดฮิตอย่างเกาะตะปู-เขาพิงกัน เป็นเกาะหินปูนขนาดเล็กตั้งตะหง่านอยู่ในอุทยานแห่งชาติ หรือแวะจุดชมวิวราคาหลักล้าน ‘เสม็ดนางชี’ ที่สามารถเห็นโค้งน้ำคดเคี้ยวไปบรรจบกันในทะเลที่ล้อมรอบเกาะหินปูน ส่วนกิจกรรมยอดฮิตตอนนี้คงหนีไม่พ้นการเล่นเสิร์ฟ Memory Beach Bar ที่นี่เป็นสวรรค์ของคนรักเสิร์ฟ เพราะเป็นจุดที่ทะเลมีคลื่นสูงพอเหมาะ มีโปรเซิร์ฟคอยดูแล รวมถึงบริการเช่า-จำหน่ายเซิร์ฟบอร์ด เซิร์ฟสเกต และสเกตบอร์ด เรียกได้ว่าถูกใจคู่รักขาฮิพกันเลยทีเดียว ความจริงแล้วพังงาไม่ได้มีดีแค่ทะเล รู้หรือไม่ว่าที่ภาคใต้ก็มีทะเลหมอกสวยๆไม่แพ้โซนทางเหนือ พาร่างกายไปโอบกอดทะเลหมอกที่เขาไข่นุ้ยพร้อมชมแสงตะวันยามเช้าสาดส่องรับวันใหม่รับรองได้ว่าที่นี่ต้องมาซ้ำ!

3.สมุย
จุดหมายปลายทางสุดเนื้อหอมของทั้งชาวไทยและต่างประเทศ สมุยเป็นเกาะขนาดใหญ่ อยู่ทางฝั่งทะเลอ่าวไทย คู่ไหนที่ชอบใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ สมุยคือสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคุณ ‘หาดเฉวง’ เป็นหาดที่สวยที่สุดของเกาะแห่งนี้ เพราะมีหาดทรายสีขาวนวลละเอียด น้ำทะเลใสเห็นปลาแหวกว่าย และมีความยาวถึง 6 กิโลเมตร คุณสามารถนอนอาบแดด พกหนังสือเล่มโปรดสักเล่ม หรือรายการพอดแคสดีๆสักแทรค คุณทั้งคู่ก็สามารถดื่มด่ำช่วงเวลาสุดผ่อนคลายนี้ได้เป็นวันๆ ถ้าใครชอบความพลุกพล่านน้อยกว่านี้อีกซักนิดมี ‘หาดละไม’ พร้อมต้อนรับคุณเสมอ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของหินตาหินยายที่เป็นมุมซิกเนเจอร์ที่ต้องไม่พลาดมาถ่ายภาพเก็บไว้ ที่สมุยมีกิจกรรมทางน้ำพร้อมให้บริการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือ ดำน้ำ เจ็ตสกี หรือแม้แต่วินด์เสิร์ฟ เรียกได้ว่ามีกิจกรรมให้ทำตลอดทริป นอกจากนี้บนเกาะสมุยยังมีวัดวาอารามที่สวยงามให้คู่รักได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตอย่าง วัดพระใหญ่ เกาะฟาน วัดเจดีย์แหลมสอ และศาลเจ้าพ่อกวนอู ปิดท้ายด้วยถนนคนเดินยามค่ำคืนที่มีผู้คนแวะเวียนกันมาหาของกิน ของฝากกันอย่างไม่ขาดสาย

สรุป
เป็นอย่างไรบ้างคะ ทั้ง 3 เมือง ปังปุไม่แพ้ต่างประเทศเลยใช่มั้ยคะ เพราะแต่ละเมืองต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง คุณทั้งคู่อาจเลือกตามความชอบ และไลฟ์สไตล์แบบตัวเอง นอกจากจะได้มีช่วงเวลาที่น่าจดจำของชีวิตคู่แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวในไทยและสามารถประหยัดงบไปได้อีกเพียบเลย