งานวิจัยสารสกัดเพื่อดวงตาไทย คว้า 2 รางวัลระดับเหรียญทองนานาชาติ “นูทริชั่น โปรเฟส” พร้อมก้าวสู่ปีที่ 13 อย่างแข็งแกร่ง

“ บริษัท นูทริชั่น โปรเฟส จำกัด” พาทีมวิจัยและนักพัฒนาไทย เข้ารับ 2 รางวัลใหญ่ระดับเหรียญทอง ด้วยผลงานการวิจัยสกัดสารสำคัญจากดอกดาวเรือง (Marigold Extracts) โดยเทคโนโลยี “Short Wave Light Technology” สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลดวงตา จากเวทีระดับนานาชาติ พร้อมก้าวสู่ปีที่ 13 อย่างแข็งแกร่ง เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้นำทางด้านการผลิตจัดจำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางแบบครบวงจร

โดยผลการวิจัยและพัฒนานี้ ทำให้ “ บริษัท นูทริชั่น โปรเฟส จำกัด” ได้รับรางวัลเหรียญทองระดับนานาชาติทั้งหมด 2 รางวัล ได้แก่
● รางวัล WIIPA Special Awards จากสมาคมทรัพย์สินทางปัญญาการประดิษฐ์โลก, World Invention Intellectual Property Associations (WIIPA)
● รางวัลเหรียญทองการวิจัยสกัดสารสำคัญจากดอกดาวเรือง(Marigold Extracts) ด้วยเทคโนโลยี “Short Wave Light Technology” สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลดวงตา จาก China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo ประเทศจีน
ลิ้งค์วิดีโอ :

 

 

 

ซึ่งเทคโนโลยี “Short Wave Light Technology” เป็นงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มปริมาณสารสำคัญเพื่อดวงตาได้เป็นอย่างดี อาทิกลุ่ม สารประกอบฟีนอลิก  และสารฟลาโวนอยด์ ที่จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีมากในสมุนไพรจากธรรมชาติ ทำให้มีสารสำคัญเพิ่มได้ถึง 379% โดยสกัดสารสำคัญจากดอกดาวเรือง (Marigold Extracts) ซึ่งมีส่วนช่วยลดอาการตาแห้งได้ถึง 3 เท่า  และยังมีส่วนช่วยในการมองเห็นได้ดีขึ้น 2 เท่า ซึ่งสามารถใช้ได้ดีสำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลดวงตา
และในโอกาสนี้คุณภาคิณ กิตติภานุวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท นูทริชั่น โปรเฟส จำกัด ได้นำทีมวิจัยและพัฒนาเข้าพิธีมอบประกาศนียบัตรแสดงความยินดีแก่นักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย  ที่ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ (Internationally Outstanding Inventors Awards Ceremony)  โดยศาสตราจารย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, Innovation National Research Council of Thailand (NRCT)
         บริษัท นูทริชั่น โปรเฟส จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมครบวงจร แบรนด์เรียลอิลิคเซอร์ (Real Elixir) ไม่เพียงแต่มีแนวคิดมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอางที่มีคุณภาพสูง แต่ยังคงมีปณิธานเพื่อตอบแทนสังคม โดยยึดมั่นในวิสัยทัศน์ “เพราะความสุข คือ ยาอายุวัฒนะ” ผ่านโครงการเพื่อสังคมโดยการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดวงตา “Yes Care” มอบให้แก่ “โครงการผ่าตัดต้อกระจกเปลี่ยนเลนส์ตาเทียม” ให้แก่ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้กว่า 140 ดวงตา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ณ โรงพยาบาลท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งครั้งนี้ยังได้รับความสนับสนุนจากมูลนิธิพิทักษ์ดวงตาเพื่อประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ในภาครัฐและเอกชนซึ่งมีส่วนร่วมในการผ่าตัดครั้งนี้อีกด้วย
ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อดวงตา “Yes Care” ได้ถูกพัฒนาโดยทีม Research & Development ที่มากด้วยประสบการณ์ และยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคมผ่านการมอบโอกาสและแสงสว่างใหม่เพื่อดวงตาอีกหลายร้อยดวง ทั้งนี้บริษัท นูทริชั่น โปรเฟส จำกัด ยังพร้อมขยายทีมงานเพื่อรองรับการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายในปลายปีนี้อีกด้วย
ลิ้งค์วิดีโอ : https://youtu.be/JCyK2-9LGVc?feature=shared